image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 2 306
  • Tất cả: 155880
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA MÔN TOÁN

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Chiều ngày 02 tháng 3 năm 2024 trường THCS Tiến Hưng đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  của môn toán, với sự tham dự của Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên trong nhà trường.

anh tin bai

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện ra sao, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tuần 24, toàn thể giáo viên trong tổ cùng thảo luận nội dung kiến thức theo từng khối lớp do giáo viên được phân công giảng dạy và căn cứ vào nội dung kiến thức của tuần 24 để đưa ra những khó khăn đề xuất giải pháp và cùng thống nhất để lựa chọn chuyên đề cho 01 tiết học với mục tiêu giải quyết những khó khăn khi giảng dạy và hướng vào việc phát triển năng lực của học sinh. 

anh tin bai

     Qua trao đổi, thảo luận cô Nguyễn Thị Hằng giáo viên dạy khối 6 cho biết “Trong bài Giá trị phân số của một số, học sinh hay nhầm lẫn, không phân biệt được giữa 2 dạng toán: Tính giá trị phân số của 1 số và tìm một số khi biết giá trị phân số của số đó. dạng toán này liên quan đến nhiều bài toán thực tế. mà học sinh đọc đề dài thường lười suy nghĩ, không hiểu đề.”

anh tin bai

Thầy Trần Văn Nam giáo viên dạy khối 7 cho biết “Học sinh hay nhầm lẫn giữa cạnh đối diện với góc và góc đối diện với cạnh. Bài học có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, nó gắn liền với nội dung lớp 9”.

anh tin bai

Cô Bùi Thị Thanh Dung giáo viên dạy khối 8 cho biết một trong những khó khăn với nội dung bài học của tuần 24 là học sinh không giải thích được thế nào là hệ số góc của đường thẳng. Tại sao phải lấy “a” là hệ số góc, học sinh không đọc bài trước, kỹ năng vẽ đồ thị còn chậm”

Sau khi cả tổ thảo luận và thống nhất sẽ lựa chọn nội dung bài “Hệ số góc của đường thẳng, đại số 8” làm chuyên đề và giao cho thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch bài dạy để thực hiện trong nội dung tiếp theo.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch dạy học, dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của bài giảng, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và  điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.

Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ta trong không khí sôi nổi và cởi mở. Đây thực sự là môi trường học tập mở để mỗi nhà giáo tự rút ra cho mình cách làm tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy hướng tới sự tiến bộ so với chính mỗi học sinh.

Tin bài Trường THCS Tiến Hưng

 

   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị