image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 2 362
  • Tất cả: 155936
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA GIÁO DỤC KỸ NĂNG XÃ HỘI VỚI CHỦ ĐỀ “BA TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH”
Sáng ngày 06/01/2024 trường THCS Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương đã tổ chức buổi ngoại khóa Giáo dục kỹ năng xã hội với chủ đề “Ba trách nhiệm của học sinh”.

Về tham dự buổi ngoại khóa có sự hiện diện của TS Nguyễn Thành Nhân – Cố vấn cao cấp hệ thống Giáo dục ATY, ông Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng, Ông Nguyễn Đức Huy - đại diện Hội cha mẹ học sinh, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng nhà trường, cùng với sự hiện diện của rất nhiều CMHS các lớp và toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên hơn 1000 học sinh của trường.

           

Hình ảnh TS Nguyễn Thành Nhân, đại diện UBND xã, BĐD CMHS, BGH, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

       Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống luôn là vấn đề được xã hội và giáo dục quan tâm, nhất là trước tình trạng báo động về nhân cách, đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, dạy học là dạy cả tri thức, kỹ năng và thái độ sống để học sinh có thể hội nhập, thích nghi với cuộc sống tương lai. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại, công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay nhiều học sinh dần sống vô cảm, thờ ơ với cuộc sống. Nên việc giáo dục để mỗi học sinh thấy được trách nhiệm của mình trong cuộc sống là vô cùng quan trọng và cần thiết.

    Trong buổi ngoại khóa, TS Nguyễn Thành Nhân đã trình bày ba trách nhiệm của học sinh là “Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với mọi người xung quanh và trách nhiệm với gia đình”. Thầy đã khéo léo lồng ghép những trách nhiệm đó vào những câu chuyện hay và cảm động giúp các em cảm nhận được sâu sắc trách nhiệm của bản thân với cuộc sống. Thứ nhất mỗi học sinh cần thấy được trách nhiệm với chính bản thân mình, trách nhiệm ấy được thể hiện qua lời nói, suy nghĩ và hành động. Lời nói phải nhất quán, luôn suy nghĩ tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống và không có những hành động gây tổn thương cho người khác. Thứ hai mỗi học sinh cần phải có trách nhiệm với xã hội, luôn thượng tôn pháp luật; biết đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, cho đi để nhận lại nhiều hơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Thứ 3 là trách nhiệm của mỗi học sinh với chính gia đình của mình. Bởi gia đình là điểm tựa tinh thần quan trọng đối với mỗi người. Ba mẹ luôn là những người quan tâm, yêu thương các con vô điều kiện, vì vậy mỗi người cần phải biết ơn và yêu thương gia đình của mình.

          

                       Hình ảnh TS Nguyễn Thành Nhân trong buổi ngoại khóa

Những bài giảng, những câu chuyện của TS Nguyễn Thành Nhân tuy diễn ra trong một thời gian không dài nhưng buổi ngoại khóa về chủ đề “Ba trách nhiệm của học sinh” đã giúp các em học sinh hiểu được trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống. Từ đó giúp các em biết sống trách nhiệm hơn để cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

          Kết thúc buổi ngoại khóa, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc về những chia sẻ quý giá của TS Nguyễn Thành Nhân. Những chia sẻ của thầy đã đem đến cho thầy trò trường THCS Tiến Hưng những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI NGOẠI KHÓA

            

           

           

           

                                                                                                                              Nguồn tin từ trường THCS Tiến Hưng

   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị