image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 169
  • Trong tuần: 2 340
  • Tất cả: 155914
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ “XUÂN KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”, TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH CÓ KHÓ KHĂN VUI TẾT; LỄ HỘI ẨM THỰC, TRÒ CHƠI DÂN GIAN MỪNG XUÂN 2024.
Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Đối với người dân đất Việt, Tết không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, mà còn là thời điểm để bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc qua việc duy trì những phong tục cổ truyền, những hoạt động ý nghĩa. Để giới thiệu và cung cấp cho học sinh một số món ăn truyền thống của quê hương, cho các em được trải nghiệm cách chế biến và thưởng thức một số món ăn mà các em yêu thích cùng các bạn, thầy cô giáo và bố mẹ; đồng thời thực hiện hoạt động tình nghĩa “tương thân tương ái” nhằm quyên góp để ủng hộ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhà trường để động viên tinh thần giúp các em vượt qua những khó khăn và tự tin vươn lên đón mùa xuân vui tươi hơn, ấm áp.

Sáng ngày 27/01/2024 trường THCS Tiến Hưng đã tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui Tết; Lễ hội ẩm thực, trò chơi dân gian mừng xuân 2024.

            Đến dự với chương trình có cô Nguyễn Thị Ngọc Dung - Bí thư chi bộ - Hiệu trường nhà trường, Ông Đoàn Quang Duy – ĐUV, Phó chủ tịch UBND xã Tiến Hưng; Đại diện Ngân hàng Nam Á; Đại diện chi hội phụ nữ khối Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bình Phước; Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - đại diện BCH hội cha mẹ học sinh của nhà trường. Sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo là CB, GV, NV và hơn 1000 em học sinh nhà trường.

 Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Đại diện UBND xã Tiến Hưng, Đại diện

Ngân hàng Nam Á, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - đại diện BCH hội cha mẹ học sinh.

Mở đầu chương trình là phần trao các xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giúp các em đón một cái Tết ấm áp, ngập tràn yêu thương, đồng thời động viên, khích lệ để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống. Chương trình đã trao tặng 126 phần quà cho các em học sinh khó khăn của nhà trường, trong đó 96 phần quà, mỗi suất 300 nghìn đồng, tổng trị giá 28 triệu 800 nghìn đồng là nguồn kinh phí để trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là từ hoạt động nuôi heo đất của Liên đội THCS Tiến Hưng và đóng góp ủng hộ từ các lớp. 30 phần quà mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng do chi hội phụ nữ khối Cảnh sát điều tra, an ninh công an tỉnh Bình Phước tặng. Ngân hàng Nam Á trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất 500 nghìn đồng, tổng trị giá 5 triệu đồng và trường THCS Tiến Hưng kết hợp với công ty bảo hiểm tặng 12 thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ trị giá 680.400 đồng cho các em học sinh khó khăn không có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế. Cũng trong hoạt động này, cán bộ giáo viên nhận viên và các bậc cha mẹ học sinh của nhà trường cũng ủng hộ được 53.370.000 đồng để ủng học cho em học sinh Nguyễn Thị Quế Anh lớp 9a2 mổ tim vì điều kiện gia đình khó khăn. Tổng số tiền đã quyên góp ủng hộ được của nhà trường để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là: 134.139.800 đồng.

   

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung và  Đại diện UBND xã Tiến Hưng trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung trao thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh

Đại diện Ngân hàng Nam Á  trao quà cho các em.

      

 

Chi hội phụ nữ khối Cảnh sát điều tra, an ninh công an tỉnh Bình Phước tặng quà cho học sinh

Sau phần trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là phần được các em háo hức, trông chờ nhất đó là lễ hội ẩm thực và trò chơi dân gian. Mỗi lớp sẽ trang trí gian hàng của mình thật bắt mắt và bày bán các món ăn, thức uống đặc trưng. Ngoài ra, các khối lớp còn cử học sinh tham gia các hoạt động bổ ích, thú vị khác. Đối với khối 8,9 sẽ tham gia trò chơi kéo co, còn các khối 6,7 sẽ tham gia thi cắm hoa và bày mâm ngũ quả. Tất cả các hoạt động diễn ra sôi nổi, ấm áp nhưng không kém phần vui tươi, lành mạnh.    

Học sinh khối 8, 9 tham gia trò chơi kéo  co

 

         Các bình hoa và mâm ngũ quả do học sinh khối 6,7 trang trí

       Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, bổ ích giúp các em có được những ngày cuối năm vui tươi, hạnh phúc. Tiếp thêm động lực và sức mạnh để các em có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong buổi ngoại khóa.

 

                                   

                                                                                                                                       Nguồn tin từ trường THCS Tiến Hưng
   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị