image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 968
  • Tất cả: 157552
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC BUỔI TẬP HUẤN “PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VÀ HUẤN LUYỆN KĨ NĂNG PHÒNG TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH”.
Chiều ngày 16/9/2023, Viện Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức buổi tập huấn “Phổ biến kiến thức và huấn luyện kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích”.

Tham gia buổi tập huấn, về phía Viện Khoa học An toàn Việt Nam có sự hiện diện của ông Nguyễn Trọng Khôi, cán bộ đào tạo Viện Khoa học An toàn Việt Nam – người trực tiếp hướng dẫn buổi tập huấn cùng các đồng chí thuộc Viện Khoa học An toàn Việt Nam. Về phía nhà trường có Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

    Việc triển khai phổ biến kiến thức và huấn luyện kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước là một trong những việc làm cần thiết và cấp bách. Tai nạn đuối nước thường xảy ra trong dịp hè do đây là thời điểm học sinh được nghỉ học và một số gia đình tổ chức cho các con đi du lịch biển vì sự chủ quan, lơ là từ gia đình thường dẫn đến những hậu quả nghiệm trọng và đáng tiếc. Vì ở lứa tuổi các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng để phòng tránh.

   Trong buổi tập huấn, ông Nguyễn Trọng Khôi đã đưa ra rất nhiều tình huống xảy ra tình trạng đuối nước nói chung và tình trạng đuối nước ở trẻ nói riêng. Phần lớn những vụ đuối nước thường để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, có thể khiến người bị đuối nước tử vong hoặc bị chết não phải sống đời sống thực vật suốt đời. Và hầu hết nguyên nhân là do những người phát hiện ra người bị đuối nước không có kĩ năng sơ cứu trước khi đưa nạn nhân đến bệnh viện. Nhận thấy được thực trạng trên ông Nguyễn Trọng Khôi đã trực tiếp mời một giáo viên trong trường để thị phạm về các kĩ năng cần thiết nhằm sơ cứu người bị đuối nước. Tất cả kĩ năng sơ cứu không quá phức tạp và tương đối dễ thực hiện. Tuy nhiên nếu không nắm vững những kĩ năng cơ bản và cần thiết đó, người thực hiện sơ cứu có thể làm cho tình trạng nạn nhân trở nên nghiêm trọng hơn.

   Tuy buổi tập huấn diễn ra ngắn gọn nhưng với sự hướng dẫn khoa học, chi tiết của cán bộ đào tạo Viện Khoa học An toàn Việt Nam đã giúp cho tất cả giáo viên, công nhân viên trong nhà trường học được rất nhiều kĩ năng quan trọng và cần thiết để xử lí các tình huống về đuối nước xảy ra trong cuộc sống. Và tất cả những kiến thức, kĩ năng bổ ích đó sẽ được toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường truyền đạt tới các em học sinh và người thân của mình để có thêm kĩ năng bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

          Một số hình ảnh trong buổi tập huấn

   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị