image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 578
  • Tất cả: 156160
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM VỚI NỘI DUNG “THIẾT KẾ VÀ LẮP RÁP MÔ HÌNH CÁNH TAY ROBOT THỦY LỰC”.
Chiều ngày 08/4/2024 Tổ Tự nhiên và tổ Toán trường THCS Tiến Hưng tổ chức hoạt động ngày hội STEM với chủ đề “Thiết kế và lắp ráp môn hình cánh tay robot thủy lực”.

Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông  2018.

Về dự buổi ngoại khóa có sự tham gia của cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng nhà trường; cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ giáo viên và sự tham dự của các em học sinh khối 6,8 của nhà trường.

Với chủ đề “Chế tạo cánh tay Robot thủy lực” dựa trên nguyên lý hoạt động Cánh tay Robot bằng thủy lực hoạt động dựa vào định luật Pascal, tính truyền nguyên vẹn áp suất của chất lỏng, dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của thầy cô giáo, các em học sinh đã tận dụng nguyên vật liệu từ những tấm bìa cát tông có thể tái chế để tái sử dụng, các ống xilanh, các que tre làm chốt giữ… để tạo ra các sản phẩm Stem là các  cánh tay robot thủy lực với màu sắc sinh động, hấp dẫn và mang tính khoa học.

Hoạt động diễn ra sôi nổi với các nội dung thi: Sáng tạo làm sản phẩm, mỗi khối lớp đã cử đại diện 8 học sinh trong khối để tự do sáng tạo làm ra 01 sản phẩm trong thời gian 20 phút. Sau đó các đội sẽ thuyết minh ý tưởng sản phẩm và nội dung hấp dẫn nhất là phần thi vận hành cánh tay Robotcủa các em học sinh khối 8. Trong thời gian 5 phút đội nào di chuyển vật quy định như: quả bóng nhỏ, lon nước ngọt hoặc lon bia rỗng từ vị trí 1(xuất phát) qua vị trí 2 (đích) với số lượng lon nhiều nhất thì đội đó sẽ là đội vô địch.

  Hình ảnh các em học sinh tham gia các nội dung thi

Phát biểu tại ngày hội cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “Đối với các thầy cô việc tổ chức dạy các bài học STEM và tổ chức ngày hội STEM giúp các thầy cô thay đổi quan điểm dạy học, thay đổi dần cách giáo dục theo phương pháp truyền thống nặng về truyền thụ kiến thức 1 chiều mà đi sâu vào việc đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh. Qua đây thầy cô có điều kiện để đi sâu tìm hiểu năng lực học sinh của mình, gần gũi với các em, khơi dậy những ngọn lửa còn đang le lói đam mê trong tâm hồn non trẻ trẻ thơ, để từ đó có những định hướng giúp các em sáng suốt trong việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp tương lai”.

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, nhì, ba cho các đội thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Phần trao quà cho các đội thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thông qua ngày hội STEM với chủ đề ““Thiết kế  và lắp ráp môn hình cánh tay robot thủy lực” đã đem lại cho thầy cô và học sinh sự vui vẻ, sảng khoái và nhiều cảm xúc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo, sự đam mê trong dạy và học. Ngày hội STEM không chỉ là nơi để các em sáng tạo mà còn với mục đích rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tiễn. Tất cả các hoạt động này nhằm truyền tải niềm đam mê cho các em học sinh góp phần hiệu quả trong công tác dạy và học của nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI

                                                                               Nguồn tin từ trường THCS Tiến Hưng
   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị