image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 582
  • Tất cả: 156164
THCS Tiến Hưng
TRƯỜNG THCS TIẾN HƯNG TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “LÀM CHỦ CHÍNH MÌNH”
Sáng ngày 08/04/2024 trường THCS Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi ngoại khóa hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Làm chủ chính mình”.

Về tham dự buổi ngoại khóa có sự hiện diện của thầy Hoàng Giang – Chuyên viên hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm trường THPT Hùng Vương, Tp Đồng Xoài, Bình Phước; cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng nhà trường; cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng với sự hiện diện toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên hơn 1000 học sinh của nhà trường.

Thầy Hoàng Giang – chuyên viên hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm trường THPT Hùng Vương,

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, khiến cho con người dần mất kiểm soát, không làm chủ được chính mình trước những sự chuyển mình của xã hội. Đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, bởi ở lứa tuổi này, sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của các em vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, các em rất dễ bị tác động, ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài dẫn đến việc các em không làm chủ được những lời nói và hành vi chưa chuẩn mực của mình. Vì vậy việc giúp học sinh rèn luyện kĩ năng kiềm chế cảm xúc, biết làm chủ chính mình là một trong những việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết trong giáo dục ngày nay.

Hình ảnh các em hào hứng khi tham các hoạt động

Buổi ngoại khóa với chủ đề “Làm chủ chính mình” diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng. Các em học sinh được trải nghiệm cách làm chủ lời nói, hành vi của mình thông qua một số trò chơi vui nhộn do thầy Hoàng Giang tổ chức. Đa số các em đều thích thú và có thái độ hợp tác rất rốt.

Trong buổi ngoại khóa, thầy Hoàng Giang đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện hài hước nhưng có tính giáo dục cao từ chính cuộc đời thầy, về những điều thầy đã làm để làm chủ chính mình. Qua đó giúp học sinh hiểu được rằng để có để hoàn thiện bản thân và thành công hơn trong cuộc sống thì mỗi người cần phải biết cố gắng, không ngừng rèn luyện bản thân. Trong đó việc cần thiết là rèn luyện kỹ năng biết kiềm chế cảm xúc và làm chủ chính mình.

Mặc dù thời tiết khá nóng nhưng với sự gần gũi và vô cùng thân thiện của thầy giáo khiến các em học sinh rất say sưa và hứng thú với bài giảng của thầy. Hơn nữa để tăng sự tương tác với học sinh, thầy Giang còn đến gần để giao lưu với các em bằng việc đặt các câu hỏi liên quan đến chủ đề để các em được trải nghiệm và thể hiện những hiểu biết của mình về kỹ năng “làm chủ chính mình” và tặng cho các em những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Tự “làm chủ chính mình” và thay đổi cuộc đời là một hành trình tuyệt vời mà mỗi người chúng ta đều trải qua. Đó không chỉ là việc kiểm soát được hành động và quyết định của bản thân, mà còn là việc tìm ra ý nghĩa sâu xa và mục tiêu trong cuộc sống.

Buổi ngoại khóa tuy diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đã phần nào giúp các em học sinh nắm được những kỹ năng quan trọng để kiểm soát cảm xúc và làm chủ bản thân. Từ đó giúp các em biết điều chỉnh, làm chủ hành vi và lời nói của mình để cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI NGOẠI KHÓA

 

 

Tin bài Trường THCS Tiến Hưng

   Trang chủ | Cơ cấu tổ chức | Tin tức - Sự kiện | Văn bản |Thông báo | Thông tin tuyển sinh | Liên hệ  

Trường Trung học cơ sở Tiến Hưng

 Địa chỉ: ĐT741, Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập Trang thông tin điện tử Trường THCS Tiến Hưng

 Điện thoại: 02713.870.308 

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị